โปรตุเกส VS โครเอเชีย วิเคราะห์บอล ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พร้อมทรรศนะแม่นๆ

โปรตุเกส VS โครเอเชีย ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่มเอ1 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในค่ำคืนนี้ โดยมีการแข่งขันระหว่างทีมชาติ โปรตุเกส VS โครเอเชีย ที่น่าสนใจมาก ทั้งสองทีมมีความมุ่งมั่นและต้องการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ด้วยชัยชนะ แม้ว่าโปรตุเกสจะมีฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาในช่วงหลัง แต่การเล่นในบ้านทำให้พวกเขามีความได้เปรียบที่ไม่อาจมองข้ามได้ ในขณะที่โครเอเชียก็เป็นทีมที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งในการเล่นนอกบ้าน

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส VS โครเอเชีย ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ใครจะเป็นผู้ชนะ

วันพฤหัสบดี ที่ 5 กันยายน 2567

เวลา 01:45 น.

สนาม : เอสตาดิโอ ดา ลุซ, โปรตุเกส

ราคาต่อรอง : โปรตุเกส ต่อ 1

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส VS โครเอเชีย

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โปรตุเกสและโครเอเชียเตรียมลงสนามในการแข่งขันยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม เอ1 นัดแรก หลังจากผ่านการแข่งขันที่เข้มข้นในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา ทั้งสองทีมพร้อมลงสนามอย่างเต็มที่และหวังคว้าสามแต้มสำคัญเพื่อเริ่มต้นการแข่งขันในรอบนี้ด้วยความมั่นใจ

ฟอร์มล่าสุดโปรตุเกส

ทีมชาติโปรตุเกส ฟอร์มช่วงหลังไม่คงเส้นคงวานัก แม้จะเก็บชัยชนะได้ในการแข่งขันยูโร 2024 สองนัดแรก แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับจอร์เจีย และฝรั่งเศสไปในที่สุด โดยการเล่นในบ้านนัดนี้ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ จะต้องใช้กลยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อคว้าชัยเหนือโครเอเชีย

ฟอร์มล่าสุดโครเอเชีย

ทีมชาติโครเอเชียฟอร์มค่อนข้างน่าประทับใจ แม้ว่าจะจบแค่รอบแบ่งกลุ่มในยูโร 2024 แต่ก็ยังเก็บแต้มได้จากการแข่งขันนัดสำคัญกับแอลเบเนีย และอิตาลี ในเกมเยือนล่าสุดที่พบกับโปรตุเกส พวกเขาเอาชนะได้ถึง 2-1 ทำให้โค้ช ซลัตโก้ ดาลิช มีความมั่นใจในการลงสนามอีกครั้ง

สถานการณ์ของทั้งสองทีม

โปรตุเกส

สำหรับโปรตุเกส การจัดทัพในนัดนี้ต้องการเน้นไปที่เกมรุก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเป็นแกนนำสำคัญ ร่วมด้วยนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่พร้อมสร้างสรรค์เกมรุก และเติมพลังให้กับทีม ส่วนผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง เปเป้ รีไทร์แล้ว ทำให้แนวรับต้องปรับตัวเล็กน้อย

โครเอเชีย

ทางฝั่งโครเอเชียยังคงพึ่งพานักเตะตัวเก๋าอย่าง ลูก้า โมดริช และ อิวาน เปริซิช รวมถึง มาเตโอ โควาซิช ในการสร้างความมั่นคงให้กับทีม การวางแผนในระบบ 4-3-3 จะมุ่งเน้นไปที่การควบคุมแดนกลางและการโต้กลับที่รวดเร็ว ซึ่งพวกเขามีความเชื่อมั่นว่าสามารถรับมือกับเกมรุกของโปรตุเกสได้

นักเตะ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส (4-2-3-1):

ดีโอโก้ คอสต้า (GK) – ดีโอโก้ ดาโลต์, กอนซาโล่ อินาซิโอ, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส – วีตินญ่า, ชูเอา ปาลินโญ่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ราฟาเอล เลเอา – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โครเอเชีย (4-3-3):

โดมินิค ลิวาโควิช (GK) – โยซิป ซูตาโล่, มาริน ปอนกราซิช, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า – ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช, มาริโอ ปาซาลิช – อันเดรย์ ครามาริช, อิวาน เปริซิช, อันเต้ บูดิเมียร์

ทรรศนะก่อนเกม

โปรตุเกสต้องการแก้มือจากผลงานที่ไม่สม่ำเสมอในช่วงที่ผ่านมา ด้วยการเก็บชัยชนะในบ้านให้ได้ แต่โครเอเชียก็มาพร้อมกับความมั่นใจและไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ แน่นอนว่าเกมนี้จะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้น และการเล่นที่รวดเร็วในแดนกลางจะเป็นกุญแจสำคัญของทั้งสองทีม

ติดตามชมการแข่งขันสด ดูบอลสดวันนี้ คลิกเลยที่ลิงก์ รับชมการแข่งขันแบบติดสนามในแบบ Full HD เพื่อไม่พลาดทุกจังหวะมันส์ ๆ ของแมตช์นี้!

ข่าวบอลที่น่าสนใจ