ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน งานนี้ลุ้นยาว เลเวอร์ ยังไร้พ่ายนานที่สุด

ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูงของศึก บนุเดสลีกา เยอรมัน ยังคงโชว์ฟอร์มได้เด็ดดวงต่อเนื่อง เมื่อสามารถเอาชนะทีม อาร์เบ ไลป์ซิก ได้ 3-2 ครองจ่าฝูงของลีกอย่างต่อเนื่อง พร้อมยังคงเดินหน้าส้รางสถิติไร้พ่ายต่อไป ติดตามได้ใน ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน วันนี้

ข่าวบอล บุนเดสลีกา นายห้าง ยังแกร่ง บุกเชือด ไลป์ซิก

เลเวอร์คูเซ่น
เลเวอร์คูเซ่น

ถือว่ายังเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องสำหรับทีมอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูงของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ในเวลานี้ เพราะว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทีมนั้น ออกไปเยือนทีมอย่าง อาร์เบ ไลป์ซิก และสามารถเก็บชัยชนะมาได้แบบที่เรียกว่าต้องลุ้นกันหนักเลยที่สกอร์ 3-2 ซึ่งรายละเอียดของเกมนั้น มีดังนี้

ในเกมนี้ทางเจ้าบ้าน ไลป์ซิก ยังจัดชุดใหญ่ลงสนามต่อเนื่อง กองหน้านั้นยังคงวางใจให้ทาง เบนจามิน ซัสโก ยืนคู่เล่นกับทาง หลุยส์ โอเปนด้า ส่วนในแผงกลางมีทาง ดานี่ โอโม่ กับทาง ชาบี ซิมมอนส์ ลงเล่นในด้านข้างด้วย ด้านกองหลังให้ทาง ลูคัส โคลสเตมันด์ เล่นเซนเตอร์คู่กับ คาสเตลโล ลูเบคก้า 

ส่วนทางทีมเยือนอย่าง เลเวอร์คูเซ่น เองนั้น ก็มาเยือนด้วยความมั่นใจ เกมนี้ กองหน้านั้นใช้ พาทริค ชิค เล่นหน้ามี สองตัวรุกอย่าง โยนาส ฮอฟมัน กับ ฟลอเรียน เวียทซ์ อยู่ด้านหลัง มิดฟิลด์คู่กลางใช้ กรานิต ชาก้า เล่นกับ เอเซเกียล ปาลาซิออส ส่วนกองหลังมีทาง โจนาธาน ธาห์ โจซิป สตานิช และทาง ปิเอโร่ อินกาปิเอ เล่นในระบบกองหลังสามคน

เกมนี้ทางเจ้าบ้านเองที่ไม่อยากจะหลุดโควต้า แชม์เปี้ยนส์ลีก ก็เดินหน้ายุกเต็มตัว โดยขึ้นนำไปก่อนทางการยิงของ ชาบี ซิมมอนส์ ในนาทีที่ 7 เท่านั้น และหลังจากนั้น ทางเจ้าบ้านก็มีโอกาสอยู่หลายครั้งที่จะขึ้นนำเป็นสองสกอร์ แต่ก็ทำไม่ได้ จบครึ่งแรกที่ 1-0

มาในครึ่งหลัง เป็นทางทีมเยือนที่มาได้ประตูตีเสมอจากทาง เนธาน เทลล่า ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงได้นาทีที่ 47 แต่ไม่นานหลังจากนั้น ทางเจ้าบ้าน ไลป์ซิก เองก็ได้ประตูออกนำอีกครั้ง จาก ที่ ดานี่ โอโม่ นั้นจ่ายบอลให้กับทาง หลุยส์ โอเปนด้า ยิงเข้าไป ถึงอย่างไร ทีมเยือนก็ไม่ท้อ คราวนี้เป็นทาง โจนาธาน ธาห์ กองหลังของทีมมาโหม่งงตีเสมอได้

เกมหลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ยังคงเปิดแลกกัน จนเข้ามาสู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 91 ทางทีมเยือนก็มาได้ประตูชัย เมื่อทาง ปิเอโร่ อินกาปิเอ เติมขึ้นมาเล่นลูกเตะมุม และก็พุ่งเข้าชาร์จตรงเสาสองเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่งให่ทีมเยือนเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 นำจ่าฝูงแบบไร้พ่ายต่อไป

อลอนโซ่ ปลื้มลูกทีมสปิริตดีเยี่ยม

ชาบี อลอนโซ
ชาบี อลอนโซ

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือมาดเนี้ยบของทัพ นายห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็กล่าวชมลูกทีมที่สามารถเก็บชัยชนะในเกมที่สำคัญแบบนี้ได้ แม้ว่าจะโดนขึ้นนำและโดนตีเสมอก็ตาม แต่ตัวนักเตะในทีมนั้น ก็ยังสามารถช่วยกันเก็บชัยชนะกลับมาให้กับทีมได้

อลอนโซ่ ก็ได้รับเครดิตในเรื่องนี้ไปด้วยเหมือนกัน เพราะว่าตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมานั้น มีส่วนในการช่วยทำให้ทีมเก็บชัยได้ด้วย แถมถ้าทาง เลเวอร์คูเช่น สามารถคว้าแชมป์ได้นั้น เกมนี้เองก็น่าจะเป็นเกมที่เป็นคีย์เกมเลยก็ว่าได้

เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้ลงเล่นไปแล้ว 18 นัด ในลีก คว้าชัยไปได้ 15 นัด เสมอ 5 ไม่แพ้ใครเลยอีกต่างหาก ทำให้เป็นทีมเดียวในลีกทั่วยุโรปตอนนี้ ที่ยังคงสถิติไร้พ่ายในเกมลีก ซึ่งทาง อลอนโซ่ เองก็ไม่ได้กดดันนักเตะว่าจะต้องไม่แพ้ เขาบอกว่ามองกันที่เกมต่อเกมจะดีที่สุด

ช็อกตาตั้ง บาเยิร์น บุกแพ้ เบรเมน  1-0

บาเยิร์น มิวนิค
บาเยิร์น มิวนิค

จัดว่าเป็นอีกคู่ที่มีผลการแข่งขันที่พลิกล็อคเลย เมื่อทาง บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเจอกับทีม แวร์เดอร์ เบรเมน ซึ่งทัพ เสือใต้ เองก็หมายมั่นปั้นมือว่าเกมนี้จะต้องเก็บ 3 คะแนน ให้จงได้ เพราะว่าจะได้ทำแต้มนั้นจี้ทีมจ่าฝูงอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ให้ใกล้เข้าไปอีก

โดยเกมนี้ บาเยิร์น มั้นส่งทาง แฮร์รี่ เคน ลงเล่นหน้าเป้า ส่วนทีมเหลือนั้นเป็นทีมชุดใหญ่ที่เรียกว่าเป็น 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเลยก็ว่าได้ ส่วนทาง เบรเมน ก็มาด้วยชุดใหญ่เช่นกัน แถมก็ยังต้องการแต้มเพื่อทำคะแนนหนีโซนตกชั้นให้ได้ 

แต่สุดท้ายแล้วเกมนี้กลับพลิกโผเมื่อทางทีมเยือนอย่าง เบรเมน ที่เกมนี้มาหวังแค่ไม่แพ้กลับไป กลับเป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะไปครองได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากการยิงของทาง มิทเชลล์ ไวเซอร์ ในนาทีที่ 59 ทำให้ บาเยิร์น ตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น เป็น 7 คะแนนแล้ว แต่ว่ายังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เบรเมน เมื่อเก็บ 3 คะแนนได้ทำให้มีคะแนนทิ้งห่างโซนตกชั้นเป็น 9 คะแนนแล้ว