ข่าว ฟุตบอล กัลโช่ ลูกากูไม่ชัวร์ย้ายไปยูเว่ หลังถูกแฟนอินเตอร์ถามแบบนี้

ข่าว ฟุตบอล กั ล โช่

ข่าวฟุตบอล กัลโช่ กลับไ่ม่แน่นอนซะแล้วในอนาคตที่ทำงานต่อไปของ “พี่ตู้” โรเมลู ลูกากู ที่ตอนนี้อยู่ในสถานะยืมตัวกับ อินเตอร์ มิลาน ว่ากำลังจะถูกขายไปให้กับทีมคู่ปรับตัวตึงย่านตูริน ยูเวนตุส ทว่าเขาต้องสงวดท่าทีในทันใด หลังจากถูกแฟนยูเว่ทำสิ่งนี้กับเขาหน้าสนามซ้อม

ข่าว ฟุตบอล กัลโช่ ยูเว่ยื่นซื้อ ลูกากู 32 ล้าน

ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมเผยว่าเขาไม่มีแผนจะไปร่วมทีมกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุสในซัมเมอร์นี้ แม้ทีมดังแห่งตูรินจะเสนอราคาซื้อเขาในมูลค่าถึง 32 ล้านปอนด์ หรือราว 1,400 ล้านบาท  จากทีมเชลซี 

กองหน้าวัย 30 กะรัต มีข่าวแรงมากว่ากำลังจะย้ายไปสวมยูนิฟอร์มของทีมม้าลายในซีซั่นหน้า  หลังจากข่าวนี้เปิดออกมาก็ทำให้แฟนบอลทั้งสองทีมติดตามสถานะการย้ายทีมของเขาอย่างใกล้ชิดว่าจะออกมาในทิศทางไหนกันแน่

ข่าว ฟุตบอล กั ล โช่

อัพเดทบอลกัลโช่จากสำนักข่าวต่างประเทศ ได้ระบุถึงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับดาวยิงชาติเบลเยียม “ลูกากู” ที่ตัวเขาอาจย้ายทีมไปร่วมทีมยูเวนตุสในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการข้อเสนอจากทีมตูรินที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างหนักที่จะดึงเขาไปเป็นกองหน้าผู้ถลุงประตูให้ 

โดยมูลค่าของข้อเสนอนั้นเป็นจำนวนเงินก้อนโตสูงถึง 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,427 ล้านบาท)   นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่ากองหน้าวัย 30 ปี ก่อนหน้าได้ออกมาแสดงอาการชัดเจนในการต้องการย้ายออกจากอินเตอร์ซึ่งยืมตัวเขามา และต้องการสวมยูนิฟอร์มขาวดำแทน ข้อมูลนี้เป็นที่น่าสนใจและหลากหลายเอามาก ๆ จนทำให้แฟนบอลต่างต้องติดตามเหตุการณ์นี้อย่างใกล้ชิดในช่วงซัมเมอร์นี้ว่าจะออกหัวหรือก้อย และเขาจะย้ายไปอยู่ทีมไหนกันแน่

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ลูกากู ถูกกองเชียร์รายหนึ่งจู่โจมเข้าสอบถามเขาเกี่ยวกับอนาคต ณ บริเวณสนามซ้อมที่เบลเยี่ยมซึ่งทางอินเตอร์กำลังเก็บตัวซ้อมอยู่ที่นั่น ปรากฎว่าทาง ลูกากู ก็ตอบเบา ๆ อย่างไม่เป็นทางการว่าล้มเลิกดีลที่จะย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสแล้วเรียบร้อย

ลูกากู พูดออกมาว่า “ไม่ ไม่ ผมไม่คิดว่าดีลจะลุล่วง” นักเตะอีกหนึ่งหน่อที่ตกเป็นเป้าหมายของทีมจากซาอุดิอาระเบียเช่นกันเอ่ยพร้อมรอยยิ้ม ก่อนจะก้าวขึ้นรถออกไป

ลูกากู จะไม่ได้ย้ายทีม จริงหรือ ?

ดาวยิงทีม สิงห์บลูส์ จริง ๆ แล้วเขานั้นไม่เคยอยู่ในแผนของทีมอินเตอร์มิลานเลย อีกทั้งยังเคยโดนสาวกทีมตัวเอง อินเตอร์ มิลาน ตะโกนด่าทอมาแล้วว่าเป็นคน “ทรยศ” ภายหลังจากที่เขาแสดงความต้องการย้ายออกจากถิ่นซานซีโร่จนออกหน้าออกตา จากที่ได้รับการทาบทามจากยูเวสตุสให้ไปร่วมทีม  

ข่าว ฟุตบอล กั ล โช่

แต่ใช่ว่าดีลนี้จะสิ้นสุดได้โดยง่าย เพราะยังมีเงื่อนไขอื่น ๆ รออยู่ เพราะทางยูเวนตุสแจ้งกับต้นสังกัดของลูกากูว่า จำเป็นต้องขายดูซาน วลาโฮวิช ให้ได้ซะก่อน เพื่อสมทบทุนหาเงินมาคว้าตัวเขามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม ขณะเดียวกันทาง อินเตอร์ ก็กำลังตกเป็นข่าวที่น่าสนใจในการดึง เซ็นต์โฟลาริน บาโลกัน กองหน้าของทีมอาร์เซน่อลมาแทนที่ ลูกากู ด้วย

ผลงานของ ลูกากู ในฤดูกาลที่ผ่านมา 

โรเมลู ลูกากู ยิงไป 10 ประตูจาก 25 นัดที่ลงเตะใน เซเรีย อา ฤดูกาล 2022/2023 เป็น 4 ประตูจาก 10 ประตูในบ้าน และทำได้ 6 ประตูในเกมเยือน โดยรวมแล้วประตูของ ลูกากู ที่ทำได้ต่อ 90 นาที อยู่ที่ 0.54 

ข่าวกัลโช่เซเรียอา

ข่าว ฟุตบอล กั ล โช่ ฟอร์มบู่ต่อเนื่องกับอินเตอร์รอบ 2 

กับโอกาสยิง 43 ครั้งเป็น 10 ประตู ใน 25 นัดของเกมเซเรีย อา ฤดูกาล 2022/2023 จากการยิงทั้งหมด 43 ครั้ง ยิงเข้าเป้า 22 ครั้ง และนอกกรอบอีก 21 ครั้ง นั่นหมายความว่าความแม่นยำในการยิงของ Lukaku Menama อยู่ที่เกินครึ่งมาเล็กน้อยเท่านั้น 51.16% โดยเขาทำประตูทุก ๆ การยิง 4.30 ครั้ง ที่เขาทำได้ และมีโอกาสได้ยิงเพียง 2.33 ครั้งต่อ 90 นาทีในสนาม ตัวเลขที่เห็นแสดงให้เห็นว่าฉายา “พี่ตู้” ยังไม่หมดสถานะจากตัวเขานับตั้งแต่ถูกสถาปนาเมื่อครั้งค้าแข้งอยู่กับยูไนเต็ด 

ฉายาที่น่าอับอาย ฟอร์มสุดบู่ที่ยังไม่เห็นแสงสว่างว่าจะกลับมาดี แต่ชื่อ ลูกากู ยังคงขายได้เสมอกับทีมใหญ่โดยเฉพาะในลีกอิตาลีและอังฤฤษ เพราะจากสถิติมูลค่าค่าตัวที่ผ่านมาของของเขา จะเห็นว่ามีบ้างที่บางปีฟอร์มตกแต่เขาก็มักจะกลับมาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำเสมอ จนทำให้เป็นที่สนใจของทีมดังต่อเนื่อง ทว่า “ลูปฟอร์มดี” จะกลับมาเยือนเขาอีกคำรบหรือไม่นั้นกับวัยที่แตะ 30 แบบนี้ คงต้องลุ้นติดตามเอาใจช่วยกันต่อไปในอนาคต รวมไปถึงทีมที่เขาจะไปค้าแข้งด้วย ว่าจะหักอกแฟนอินเตอร์กันจริง ๆ หรือเปล่า