ข่าวกีฬา ลาลีกา สเปน สื่อเผย เอ็มบั๊ปเป้ เตรียมย้ายซบ ชุดขาว แน่นอน

ข่าวกีฬา ลาลีกา สเปน

จาก ข่าวกีฬา ลาลีกา สเปน ที่ได้เผยออกมาแล้วว่าทาง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ได้ทำกำารเตรียมตัวที่จะย้ายมาเล่นให้กับทีม เรอัล มาดริด แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เจ้าตัวนั้นจะกลายเป็นฟรีเอเย่นต์หลังจากหมดสัญญากับทางต้นสังกัด โดยที่จะได้รับค่าดบนัสเซ็นสัญญที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ข่าวกีฬา ลาลีกา สเปน ประธานเป้ ย้ายแน่หน้าร้อนนี้

เอ็มบั๊ปเป้
เอ็มบั๊ปเป้

คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกกัปตันทีมของทาง ทัพ เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้เข้าพบกับทาง นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสรพร้อมกับแจ้งว่าตนเองนั้น จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากว่าต้องการมองหาความท้าทายใหม่ๆ ในการค้าแข้ง เพราะว่าเล่นใน ฝรั่งเศส ได้แชมป์มาจนครบทุกรายการในประเทศแล้ว

ในช่วงหน้าร้อนปีที่ผ่านมานั้น ทางทีมอย่าง อัล ฮิลาล ใน ซาอุดิอาระเบีย โปรลีก ได้ยื่อนข้อเสนอสูงถึง 259 ล้านปอนด์ เข้ามาให้กับทางทัพ เปแอสเช เพื่อขอซื้อตัว เอ็มบั๊ปเป้ แต่ทางนักเตะเองนั้น ยังไม่ต้องการที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมเศรษฐีทะเลทรายทีมนี้ เพราะต้องการเล่นในระดับที่สูงต่อไป

ซึ่งพอมาในหน้าร้อนนี้ที่เจ้าตัวนั้นไม่ได้ต่อสัญญากับทางสโมสรออกไป เลยทำให้กลายเป็นฟรีเอเย่นต์ ทาง เรอัล มาดริด เองก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับทาง เอ็มบั๊ปเป้ นั้นพิจารณาแล้วด้วย โดยที่มีค่าโบนัสเซ็นสัญญที่สูงถึง 50 ล้านยูโรเลยทีเดียว ส่วนค่าเหนื่อยั้ยเฉลี่อยู่ที่ราว 15-50 ล้านยูโรต่อปี แม้ว่าค่าเหนื่อยอาจจะไม่สูงมาก แต่การได้ค่าโบนัสเซ็นสัญญา รวมทั้งเรื่องของลิขสิทธิ์อีกหลายๆรายการ น่าจะทำให้นัดเตะรายนี้รับทรัพย์แบบชาตินี้ใช้ไม่หมดแน่นอน

เหนือสิ่งอื่นใดเลยนั้น การที่ เอ็มบั๊ปเป้ ย้ายมาเล่นให้กับทาง เรอัล มาดริด เป็นเรื่องของฟุตบอลล้วนๆ เพราะเจ้าตัวนั้นต้องการที่จพิสูจน์ตัวเองในลีกใหญ่ๆ รวมทั้งโอกาสในการคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก อีกด้วย ซึ่งเป็นถ้วยเมเจอร์ระดับทวีปที่เจ้าตัวนั้นยังไม่เคยได้สัมผัสเลย

อันเชล็อตติ ลั่นไม่มีนักเตะเสียสมาธิจากข่าว เอ็มบั๊ปเป้

อันเชล็อตติ
อันเชล็อตติ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีม เรอัล มาดริด ออกมายืนยันว่า ข่าวคราวการย้ายทีมของทาง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ นั้นไม่ได้ส่งผลให้บรรดานักเตะในทีมนั้นเสียสมาธิกันแต่อย่างใด แม้ว่าในเกมล่าสุดนั้น ทีมจะบุกเสมอกับทีมอย่าง ราโย บาเยกาโน 1-1 ก็ตาม พร้อมกับรับว่า เอ็มบั๊ปเป้ เป็นนักเตะระดับท็อป ที่ใครๆต่างก็ต้องการให้มาเล่นในทีมให้

หลังจากจบเกมที่เสมอกับทาง ราโย บเยกาโน นั้นทางผู้สื่อข่าวใน สเปน ก็ถาม อันเชล็อตติว่า นักเตะของทีมนั้นเสียสมาธิใช่ไหม กับข่าวของ เอ็มบั๊ปเป้ เลยทำให้ทีมนั้นเล่นได้แค่เสมอกับทีม บาเยกาโน ซึ่ง อันเชล็อตติ ก็บอกว่า บรรดานักเตะของเขานั้น เล่นกันได้ดีมีสมาธิตลอดทั้งเกม มีช่วงไหนที่เสียสมาธิกันบ้าง ซึ่งการจะมากล่าวว่ากันเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่นัก

ส่วนในกรณีของ เอ็มบั๊ปเป้ ทาง อันเช่ ก็บอกอีกว่า เรื่องนี้บรรดาฝ่ายบริหารนั้นจะเป็นคนจัดการให้ ตอนนี้เขาต้องมุ่งสมาธิทั้งหมดไปกับเกมีกและบอลถ้วย ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก กันซะก่อน ซึ่ง เอ็มบั๊ปเป้ เองก็เป็นนักเตะที่ไม่ว่าผู้จัดการทีมคนไหนก้ต้องการ การมีเขาอยู่ในทีมมันสามารถสร้างโอกาสและความแตกต่างกันของเกมได้ทุกๆเวลา

เครื่องแผ่ว จีโรน่า บุกแพ้ บิลเบา ถึงถิ่น

จีโรน่า
จีโรน่า

สถานการณ์ของการลุ้นแชมป์ลีก สเปน นั้นเริ่มที่จะเห็นแววทีมแชมป์มารางๆแล้ว เมื่อทางทีม จีโรน่า ทีมรองจ่าฝูงที่ต้องการคะแนนเพื่อทำแต้มจี้ เรอัล มาดริด จ่าฝูงนั้น ออกอาการแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อออกไปเยือนทีม แอธเลติก บิลเบา แล้วพ่ายกลับมาด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่ง ทำให้ตอนนี้ยังคงตามหลัง เรอัล มาดิรด จ่าฝูงของลีกที่ 6 คะแนน หลังจากที่ผ่านไปแล้ว 25 นัด

เกมนี้ทาง เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ฟอร์มแกร่งจัดเลย เมื่อไม่แพ้ใครมา 5 นัด ติดต่อกันแล้ว ซึ่งก็เป็นทางเจ้าบ้านที่เล่นได้ดีฉกฉวยคามผิดพลาดของทีมเยือนได้ตั้งแต่ต้นเกมในนาทีที่ 2 เมื่อกองหลัง จีโรน่า สกัดพลาดมาเข้าทาง อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ ยิงให้เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

มาครึ่งหลังทาง จีโรน่า ตีเสมอได้ในนาทีที่ 49 เมื่อทาง อีวาน มาร์ติน เปิดจากเขตโทษด้านซ้านให้ทาง วิคเตอร์ ซกานคอฟ ยิงเข้าไป แต่ว่าทาง บิลเบา ก็มาได้ประตูอีกครั้ง เมื่องทาง อินญีโก้ รูอิซ จ่ายให้ เบเรนเกอร์ คนเดิม ยิงเข้าไปอีก มาถึงนาทีที่ 60 อินนากี้ วิลเลี่ยมส์ ได้บอลหลุดเข้ายิงให้เจ้าบ้านขยับนำ 3-1

แต่ทางทีมเยือนไม่ท้อ มาได้ประตูตีตื้นขึ้นมาในนาทีที่ 75 จากจังหวะฟรีคิกที่ อเล็กซ์ การ์เซีย เปิดมาให้ทาง อีริค การ์เซีย กองหล้งของทีมที่เติมขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไป แต่สุดท้ายแล้วก็ไล่ไม่ทัน จบเกมทำให้แพ้ไปในสกอร์นี้ ทำให้ แอธเลติก บิลเบา อยู่อันดับ 5 มี 49 คะแนน ตามหลัง แฮตเลติโก มาดริด อันดับ 4 แค่ 2 คะแนน เท่านั้น ส่วน จีโรน่า หลังไม่ชนะมา 3 นัด ทำให้ทีมนั้นอยู่อันดับ 2 ตามหลัง เรอัล มาดริด เป็น 6 แต้ม เข้าไปแล้ว